.

Anh trục xuất các nhà ngoại giao Iran

.

(ĐNĐT) - Ngày 30-11, Anh cho biết đã ra lệnh đóng cửa ngay lập tức Sứ quán Iran ở London, một ngày sau vụ người biểu tình Iran tấn công Sứ quán Anh tại Tehran.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát Iran ngăn chặn người biểu tình xông vào Sứ quán Anh tại Terhan ngày 29-11. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết đại biện Iran tại London đã được thông báo về việc yêu cầu đóng cửa ngay Sứ quán Iran tại London và tất cả các nhân viên ngoại giao Iran phải rời Vương quốc Anh trong vòng 48 giờ tới.

"Nếu bất cứ quốc gia nào không cho chúng tôi hoạt động trên đất nước họ thì họ không thể có một sứ quán ở đây", ông Hague phát biểu trước Quốca hội.

Bộ trưởng Ngoại giao Hague cho biết Anh đã đóng cửa Sứ quán nước này tại Tehrran, đồng thời toàn bộ nhân viên ngoại giao đã được sơ tán. Ông cũng cho biết sẽ đưa vấn đề này ra một cuộc họp của Hội đồng Ngoại giao EU tại Brussels.

Anh cho biết quan hệ giữa nước này với Iran đang ở mức thấp nhất, tuy nhiên London không hoàn toàn cắt đứt quan hệ với quốc gia Hồi giáo này.

Iran trước đó là cho biết lấy làm tiếc về vụ việc và cho rằng đây là "hành vi không thể chấp nhận được của một số người biểu tình".

Theo BBC

;
.
.
.
.
.