.

Hàn Quốc lại tập trận

Quân đội Hàn Quốc ngày 22-11 công bố kế hoạch tập trận trên đất liền, trên biển và trên không, gần biên giới căng thẳng với CHDCND Triều Tiên nhằm kỷ niệm tròn một năm vụ tấn công bằng đạn pháo và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Theo đó, tập trận sẽ diễn ra vào hôm nay (23-11) nhằm kiểm tra hiệu quả đáp trả từ phía quân đội Hàn Quốc sau khi bị lên án đã phản ứng yếu kém trong vụ việc cách đây một năm. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các đơn vị pháo binh trên biển đóng tại đảo Yeonpyeong, các máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa tấn công mặt đất và một tàu khu trục 4.500 tấn. Quân đội Hàn Quốc cũng được đặt trong tình trạng báo động hoàn toàn.

Ngày 23-11-2010, CHDCND Triều Tiên đã nã 170 quả đạn pháo và tên lửa lên đảo Yeonpyeong, gần biên giới biển Hoàng Hải, khiến 2 binh sĩ và 2 dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào khu vực đông dân cư ở Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến tranh liên Triều 1950-1953, làm dấy lên căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

PHÚC NGUYÊN
;
.
.
.
.
.