.

Hàn Quốc muốn CHDCND Triều Tiên xin lỗi

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ngày 23-11 nói rằng, ông mong muốn CHDCND Triều Tiên chính thức xin lỗi về vụ tấn công cách đây một năm nhằm vào đảo biên giới Yeonpyeong của quốc gia phía Nam này.

Trong chuyến thăm Lực lượng phòng vệ các đảo Tây Bắc nhân kỷ niệm tròn một năm vụ tấn công của CHDCND Triều Tiên làm 4 người thiệt mạng, Tổng thống Lee Myung-bak cho hay, Bình Nhưỡng vẫn chưa chính thức xin lỗi. Sự kiện ngày 23-11-2010 là vụ tấn công đầu tiên của CHDCND Triều Tiên trên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953. Bình Nhưỡng sau đó đã bày tỏ sự nuối tiếc về việc 4 người thiệt mạng nhưng cho rằng, việc nã đạn pháo là giải pháp phòng vệ để đáp trả lại các cuộc tập trận Hải quân của Hàn Quốc.

Hãng Yonhap dẫn lời Tổng thống Lee Myung-bak rằng, ông dự kiến đến thăm đảo Yeonpyeong nhưng không thể đáp chuyến bay trong lúc thời tiết xấu. Lực lượng phòng vệ các đảo Tây Bắc đã được thành lập nhằm bảo vệ khu vực biên giới biển sau vụ tấn công của Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng đã chia sẻ và an ủi thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ việc này.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.