.

Kẻ nổ súng vào Nhà Trắng bị kết tội ám sát tổng thống

.

(ĐNĐT) - Nghi phạm của vụ nổ súng vào Nhà Trắng đã bị kết tội ám sát Tổng thống Obama hoặc các thành viên trong chính phủ và đối mặt với án tù chung thân.

Mô tả ảnh.
Nhân viên điều tra đang kiểm tra vết đạn ở cửa sổ khu nhà ở của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng. Ảnh: Getty

 

Oscar Ortega-Hernandez, 21 tuổi, hiện vẫn đang nằm trong trại giam liên bang và sẽ bị xét xử tại thủ đô Washington.

Theo các nhà điều tra, Ortega-Hernandez tin rằng, Chúa Trời đã giao cho anh ta nhiệm vụ tấn công Nhà Trắng.

Một tạp chí của Cảnh sát Công viên Mỹ cho biết, Ortega-Hernandez “không ổn định và có những khuynh hướng bạo lực”.

Ortega-Hernandez bị bắt hôm 16-11 sau khi bị nghi ngờ đã nổ súng vào Nhà Trắng hôm thứ Sáu tuần trước.

Cảnh sát đã phát hiện một ô tô bỏ lại cùng một súng tiểu liên bên trong. Hai viên đạn được tìm thấy bên ngoài tòa nhà vào hôm thứ Ba. Một phần của tòa nhà là nơi đặt phòng ngủ của tổng thống.

Một viên đạn đã làm vỡ một tấm kính bên ngoài nhưng đã bị kính chống đạn chặn lại. Viên đạn thứ hai trúng vào phần ngoài của tòa nhà.

Vào lúc đó, Tổng thống Obama cùng phu nhân không có mặt tại Washington nhưng người ta không biết liệu hai cô con gái Sasha và Malia có mặt ở đó hay không.


Giới chức Mật vụ cho biết, các viên đạn vẫn chưa được kết luận là có liên quan tới khẩu súng được phát hiện ngày thứ Sáu hay không.

Xuất thân từ bang Idaho của Mỹ, Ortega-Hernandez được báo cáo mất tích từ hôm 31-10. Người ta tin anh ta đã sống tại khu vực thủ đô Washington. Ortega-Hernandez từng bị bắt tại Texas, Utah và Idaho nhưng cảnh sát cho biết y không dính líu tới bất kỳ tổ chức cực đoan nào.

Quang Hiển (theo BBC)
;
.
.
.
.
.