.

Máy bay rơi, Bộ trưởng Nội vụ Mexico tử nạn

.

(ĐNĐT) - Bộ trưởng Nội vụ Mexcio, Francisco Blake Mora đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng gần thủ đô Mexico ngày 11-11.

mexico reu.jpg
Bộ trưởng Nội vụ Mexcio, Francisco Blake Mora (Ảnh: Reuters)

 

Tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng đang bay đến Cuernavaca, bang Morelos. Thoạt tiên người ta báo cáo rằng chiếc máy bay bị mất tích.

Cả 8 người trên máy bay đều thiệt mạng, trong đó có Thứ trưởng Nội vụ Felipe Zamora Castro và Chánh văn phòng Báo chí của Bộ Nội vụ Jose Alfredo Garcia Medina cùng các nhân viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

mexico1.jpg
Khu vực chiếc trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ Mexico bị rơi (Ảnh: AP)
mexico2.jpg
Lực lượng quân đội Mexico tìm kiếm thi thể các nạn nhân bên cạnh chiếc trực thăng bị rơi (Ảnh: AP)

 

Blake Mora, 45 tuổi, là nhân vật số 2 trong chính phủ, là bộ trưởng thứ hai bị thiệt mạng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Calderon. Ông là cánh tay phải của tổng thống, không chỉ vì ông chịu trách nhiệm các vấn đề trong nước, mà còn là một nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến chống các tập đoàn ma túy.

Tổng thống Calderon phát biểu sau cái chết của ông Mora rằng: “Mexico đã mất đi một nhà yêu nước vĩ đại, và tôi mất một người bạn thân. Ông không chỉ là một bộ trưởng mẫu mực, mà ông còn là một người Mexico mẫu mực”.

Tổng thống Calderon cho biết, một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang được tiến hành và bản thân ông đã hủy bỏ chuyên đi Hawaii để dự diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình Dương.

Quang Hiển (theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.