.

Nhà Trắng bị "dính đạn"

.

(ĐNĐT) - Ngày 16-11, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông 21 tuổi do bị nghi ngờ nổ súng tại Nhà Trắng vào thứ Sáu tuần trước, sau khi các điệp vụ liên bang tìm thấy 2 đầu đạn bay vào Nhà Trắng.

Mô tả ảnh.
nha trang dinh dan reu.jpg
Oscar Ortega-Hernandez bị bắt giữ do bị nghi ngờ nổ súng tại Nhà Trắng (Ảnh: Reuters)

Mật vụ Mỹ cho biết, một viên đạn đã làm vỡ một cánh cửa sổ ngoài của Nhà Trắng và bị kính chống đạn chặn lại. Một vỏ đạn được tìm thấy bên ngoài Nhà Trắng và người ta đã tìm ra đầu đạn vào sáng thứ Ba, 15-11.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ, Edwin Donovan đã từ chối trả lời các câu hỏi thêm về vụ việc, kể cả đường kính của viên đạn tìm được, hoặc căn phòng nào của Nhà Trắng nằm sau cánh cửa bị trúng đạn.

Phát ngôn viên Donovan cho biết, một cuộc điều tra tội phạm đang được tiến hành.

Vụ việc được phát hiện sau khi có báo cáo về tiếng súng nổ gần Nhà Trắng vào hôm thứ Sáu tuần trước. Những người chứng kiến cho biết, họ nghe thấy những tiếng súng và hai ô tô phóng nhanh trong khu vực này. Ngoài ra, người ta còn phát hiện một tiểu liên tại khu vực đó.

Tổng thống Barack Obama đang có chuyến công du châu Á và ông không có mặt ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

Cảnh sát Công viên Mỹ đã nhận được lệnh bắt giữ đối với Oscar Ortega-Hernandez, một người bị nghi là có liên quan đến vụ việc. Ortega-Hernandez được mô tả là một thanh niên 21 tuổi, cao gần 1,8 nặng khoảng 80 kg, thân hình trung bình, mắt nâu và tóc đen.


Phát ngôn viên Cảnh sát Công viên Mỹ, David Schlosser cho biết, các vật dụng được tìm thấy trong xe đã đưa các nhà điều tra tới chỗ Ortega. Nghi phạm chưa từng dính líu tới các tổ chức cực đoan nào, nhưng đã từng bị bắt giữ ở 3 bang, Schlosser cho biết.

Vụ nổ súng đang được cơ quan Mật vụ, Cảnh sát Công viên của Washington và quốc gia, FBI và Cục quản lý Rượu, thuốc lá và vũ khí điều tra.

Vào năm 2010, đã xảy ra hàng loạt vụ xả súng lúc gần sáng tại tòa nhà quân sự ở khu vực Washington, kể cả Lầu Năm Góc và Bảo tàng Hải quân.


Sau đó, cảnh sát đã kết tội Yonathan Melaku, một lính hải quân, vì tội nổ súng vào đầu năm nay. Hiện Yonathan đang bị giam giữ tại Alexandria, bang Virginia.

Quang Hiển (theo AP, Reuters)
;
.
.
.
.
.