.

Putin chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống Nga

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 27-11, tại Đại hội Đảng nước Nga Thống nhất ở thủ đô Mosow, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3-2012.

Mô tả ảnh.
Ảnh; RIA Novosti

Tất cả 614 đại biểu từ Liên bang Nga và phong trào Mặt trận Nhân dân toàn Nga của ông Putin tham dự cuộc bỏ phiếu đã ủng hộ đương kim Thủ tướng Nga.

Sau khi việc đề cử cho mình được công bố, ông Putin đã phát biểu với những người ủng hộ ông  rằng: “Cả cuộc đời tôi, nếu không nói quá, là nhằm mục đích phục vụ Tổ quốc. Tôn chỉ của chúng ta là “không bao giờ nhìn lại. Xin cám ơn…chúng ta sẽ cùng chiến thắng”.

Đại hội của Đảng nước Nga thống nhất diễn ra một tuần trước cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 4-12.

Chiến dịch tranh cử tổng thống chính thức bắt đầu tại Nga vào ngày 26-11, và các cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày 4-3-2012.

Vào tháng 9, ông Putin và Tổng thống Dmitry Medvedev đã công bố kế hoạch hoán đổi nhiệm vụ cho nhau sau cuộc bầu cử tổng thống. Ông Medvedev, người sẽ lãnh đạo Đảng nước Nga Thống nhất tại cuộc bầu cử Quốc hội ngày 4-12, được chờ đợi trở thành thủ tướng mới của Nga sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Quang Hiển (theo RiaNovosti)
;
.
.
.
.
.