.

Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu thành công vụ bắt cóc phà chở khách

.

(ĐNĐT) - Rạng sáng ngày hôm nay, 12-11, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã đột nhập một chiếc phà và bắn chết tên cướp, kẻ đã bắt giữ một phà du lịch ngoài khơi phía đông thành phố Istanbul vào đêm qua.

Mô tả ảnh.
Hành khách trên phà bị bắt cóc “Kartepe” đang xuống bến tại thị trấn Silivri, gần Istanbul, ngày 12-11-2011. Ảnh: Reuters

Toàn bộ 18 hành khách và 6 nhân viên thủy thủ đoàn đều an toàn sau khi chiếc phà mang tên Kartepe bị bắt giữ suốt 12 giờ, các quan chức cho biết. Chiến dịch giải cứu xảy ra trong vòng 10 phút.

Một con tin tên Ceyhun Tezel Freed cho biết đã nghe một số tiếng súng. Một số hành khách nhảy xuống biển khi cuộc đột kích bắt đầu.

Thủ hiến Istanbul, Huseyin Anvi Mutlu cho biết, quyết định thực hiện một cuộc tấn công được ban hành lúc 5 giờ 35 phút sáng, (3 giờ 35 GMT). “Ngay sau khi bắt đầu chiến dịch, các tay súng đã nhanh chóng chiếm chiếc phà và tiêu diệt tên cướp”, ông Mutlu cho biết.

Ông Mutlu cho biết, không rõ kẻ bắt cóc có phải là thành viên của nhóm phiến quân người Kurd hay không.

Kẻ bắt cóc trạc 30 tuổi, không có súng, và y đã làm một số chai và dây dẫn để chúng trông như một quả bom.

Tại thủ đô Ankara, Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ, Binali Yildirim cho biết, kẻ bắt cóc không đưa ra yêu sách cụ thể nào và chỉ tìm kiếm nhiên liệu, lương thực và nước uống.

Trước đó, chiếc phà đang trên đường từ Izmit tới Golcuk thì bị bắt cóc lúc 17 giờ 45 tối thứ Sáu theo giờ địa phương trên vùng biển Marmara, phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.