.

Thủ tướng Yingluck trấn an nạn nhân lũ

.
Ngày 14-11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã thúc giục người dân ở các vùng lũ lụt kiên nhẫn khi Chính phủ đang nỗ lực đối phó khủng hoảng.

Mô tả ảnh.
Người dân quận Don Mueang dỡ bỏ các bao cát ngăn nước.   Ảnh: AP
 
Thủ tướng Yingluck nói rằng, tình hình lũ lụt tàn phá đất nước trong hơn 3 tháng qua đã được cải thiện khi nước rút. Song, nhà lãnh đạo này nhấn mạnh: Nước tràn qua khu vực phía Tây Bangkok có thể rút chậm hơn so với các khu vực khác ở thủ đô Bangkok. Bà Yingluck kêu gọi người dân nhẫn nại và đoàn kết để vượt qua khủng hoảng.

Tính đến nay, số người thiệt mạng trong trận lũ lịch sử này đã lên đến 562 người. 22/77 tỉnh, thành phố vẫn bị ảnh hưởng. Trong khi đó, khoảng 100 người biểu tình đã tập trung tại một hàng rào ngăn nước dài 15km ở quận Don Mueang thuộc Bangkok, loại bỏ những bao cát nhỏ và phá hủy những bao cát lớn không thể di chuyển. Các nhà chức trách Bangkok dự kiến sửa bức tường ngăn lũ này vào tối 14-11, nhưng những người biểu tình đe dọa sẽ tiếp tục phản đối.

Song, theo kết quả thăm dò của Báo Bangkok Post ngày 14-11, 75% số người được hỏi cho rằng không chính trị gia nào xử lý đợt khủng hoảng lũ lụt này tốt hơn Thủ tướng Yingluck. 70,4% số người nghĩ rằng, thay đổi nội các không phải là một giải pháp tốt. 83,3% cho rằng bà Yingluck từ chức sẽ không giải quyết được vấn đề và 93,1% cho rằng lật đổ Chính phủ càng không phải là cách xử lý lũ lụt.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.