.

Triều Tiên dọa biến dinh tổng thống Hàn Quốc thành "biển lửa”

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 24-11, CHDCND Triều Tiên dọa sẽ biến văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul thành một “biển lửa”, một ngày sau khi Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận trên diện rộng gần hòn đảo bị Triều Tiên nã pháo vào năm ngoái.

Mô tả ảnh.
Nhà Xanh, nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc Ảnh: Wikipedia

Cuộc tập trận của Hàn Quốc đánh dấu một năm sự kiện Triều Tiên tấn công lên đảo Yeongpyeong, biên giới trên biển giữa hai miền, làm chết 4 người phía Hàn Quốc.

Trong tuyên bố ngày 24-11, Triều Tiên cảnh báo rằng “một biển lửa tương tự” có thể trùm lên Nhà Xanh, Dinh Tổng thống hàn Quốc,  tại thủ đô Seoul nếu Hàn Quốc bắn một phát đạn nào vào lãnh thổ Triều Tiên. Cảnh báo được phát đi trên truyền thông Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đổ lỗi cho Seoul đã khiêu khích và năm ngoái, cho rằng, nước này nổ súng sau khi đã cảnh báo Hàn Quốc không được tiến hành tập trận bắn đạn thật tại vùng biển mà cả hai miền đều tuyên bố chủ quyền.

Cuộc tập trận tuần này của Hàn Quốc có sự tham gia của máy bay chiến đấu, giàn phóng tên lửa và pháo binh, diễn ra ngoài khơi đảo Baengnyeong.

Lời đe dọa của quân đội Triều Tiên diễn ra giữa lúc những dấu hiệu gần đây cho thấy sự thù địch giữa hai miền đã bớt căng thẳng, trong đó, các nhà ngoại giao đang tìm cách nối lại vòng đàm phán giải giáp hạt nhân của Triều Tiên.

Ngày hôm qua, 23-11, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak nói rằng, ông rất buồn vì Triều Tiên đã không xin lỗi vì vụ dội pháo năm ngoái. Ông Lee Myung-bak còn mong muốn Bình Nhưỡng sẽ xin lỗi nếu như họ muốn cải thiện quan hệ giữa hai miền.

Quang Hiển (theo TIME)

;
.
.
.
.
.