.

75 người chết vì ngộ độc rượu ở Ấn Độ

.

(ĐNĐT) - Ngày 15-12, truyền thông Ấn Độ cho biết, đã có 75 người chết vì rượu độc tại bang Tây Bengal, hơn 100 người khác đang phải chống chọi với tử thần sau khi uống phải loại rượu này.

Thân nhân của các nạn nhân tụ tập tại bệnh viên Diamond Harbour sau khi có tin về vụ ngộ độc rượu tối thứ Ba, 13-12-2011  Ảnh: AP
Thân nhân của các nạn nhân tụ tập tại Bệnh viện Diamond Harbour sau khi có tin về vụ ngộ độc rượu tối thứ Ba, 13-12-2011 (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra khi người dân của các làng Magrahat, Usthi và Mandirbazar tại quận Nam 24-Parganas uống rượu vào tối thứ Ba tại các quán rượu gần ga Sangrampur. Sau khi uống rượu, họ bắt đầu nôn mửa, mất cảm giác và đau bụng dữ dội.

Người ta sợ rằng, số người chết sẽ tăng thêm sau khi 100 người được đưa vào bệnh viện chữa trị.

4 người đã bị bắt giữ vì đã cung cấp rượu có tên là “ánh trăng” tại làng Sangrampur, quận Nam 24-Parganas. Khu vực này cách thành phố Kolkata khoảng hơn 50 km.

Một quan chức y tế quận cho biết, các nạn nhân chết vị trụy tim mạch, không thở được do ngộ độc methyl.

Thống đốc bang Tây Bengal, Mamata Banerjee cho biết, chính quyền bang đang xem xét việc phá bỏ các điểm nấu rượu trái phép.

Người dân nghèo Ấn Độ thường uống rượu nấu lậu, bởi họ không có tiền mua rượu sản xuất từ các nhà máy.

Tuần trước, bang Gujarat của Ấn Độ đã thông qua một luật mới mà theo đó, việc sản xuất rượu trái phép và  bán rượu độc sẽ bị xử tử hình.

Quang Hiển (theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.