.

Hàng chục nhìn người tuần hành ở Moscow

.

(ĐNĐT) - Hàng chục nghìn người Nga đã tuần hành tại đại lộ Sakharov, trung tâm thủ đô Moscow, để yêu cầu tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội mà đảng Nước Nga Thống nhất giành chiến thắng hôm 4-12.

Hàng chục nghìn người tuần hành tại đại lộ Sakharov, Moscow (Ảnh: RIA Novosti)

Cảnh sát Moscow cho biết, số người tham gia tuần hành trong khuôn khổ được chính quyền cho phép khoảng 30.000. Cảnh sát đã bảo đảm trật tự và an ninh tại cuộc tuần hành quy mô lớn này.

Một số  nhân vật đối lập cho biết, có khoảng 120.000 người tham gia tuần hành. Trong khi đó, kỹ sư đo đạc Nikolai Pomeshchenko, được Ria Novosti đề nghị, đã đo đạc bằng thiết bị chuyên môn của ông, đã đưa ra số người tham gia tuần hành ngày thứ Bảy khoảng 56.000.

Giữa lúc số người tuần hành đang gia tăng, phát ngôn viên Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố rằng, các cải cách nhằm nới lỏng các hạn chế đối với các đảng phái chính trị sẽ nhanh chóng được ban hành.

Một phát ngôn viên của Thủ tướng Putin sau đó cho biết, “đại  đa số người dân” ủng hộ ông, và những người biểu tình chỉ là thiểu số.

Trả lời phỏng vấn của BBC, phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết, ông tin tưởng rằng, ông Putin sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Ba tới, và cho biết ông Putin “vượt xa sự cạnh tranh”.

Quang Hiển (theo RiaNovosti, BBC)

;
.
.
.
.
.