.

Nổ lớn ở Myanmar, 20 người chết

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 29-12, một vụ  nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố  Yangon của Myanmar, làm chết  ít nhất 20 người, làm bị  thương hơn 95 người, truyền hình nhà  nước Myanmar MR TV cho biết.

 Các nhân viên chữa cháy tìm kiếm các thi thể từ một vụ  cháy nổ lớn chưa rõ nguyên nhân tại cố đô Yangon ngày 29-12-2011.  Ảnh: Getty
Các nhân viên chữa cháy tìm kiếm các thi thể từ một vụ cháy nổ lớn chưa rõ nguyên nhân tại cố đô Yangon ngày 29-12-2011. Ảnh: Getty

Vụ nổ  xảy ra lúc 2 giờ sáng giờ địa phương (4 giờ 30 sáng nay theo giờ Hà Nội) tại Mingalar Taung Nyunt, một khu vực dân cư cách trung tâm cố đô Yangon 15 phút đi xe.

Trong số  những người chết, có 4 lính cứu hỏa. Sức ép của tiếng nổ làm vỡ  nát cửa sổ của các ngôi nhà gần đó.

Một công chức về hưu giấu tên cho biết, khu vực xảy ra vụ  nổ là khu nhà kho của một công ty làm kinh tế của Bộ Quốc phòng thuê của chính phủ. Nguyên nhân vụ nổ có thể là do nổ thuốc nổ vốn được sử dụng trong việc khai thác mỏ.

Vụ nổ  đã gây ra một đám cháy dữ dội, khói nghi ngút lên trời. Toàn bộ các xe chữa cháy của thành phố  Yangon đã tập trung chữa cháy. Mãi đến trưa nay đám cháy mới được khống chế.

Win Tun, người sống gần khu nhà kho cho biết, cô nghe một tiếng nổ rất lớn đến nỗi người dân hoảng loạn và cố bỏ chạy. “Một số người chạy lạc đường. Tôi không biết chạy đi đâu”, cô nói và cho biết thêm sau vụ nổ đó còn kèm theo một loạt những tiếng nổ khác.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.