.

Siêu xe thể thao tông nhau liên hoàn

.

(ĐNĐT) - Một đoàn xe thể thao loại xịn đang đi dã ngoại tại Nhật Bản đã kết thúc thảm hại bằng một vụ đâm nhau liên hoàn đắc đỏ nhất trong lịch sử.

nhat3.jpg
nhat1.jpg
Hiện trường của vụ tai nạn ngày 4-12-2011 tại Hiroshima, Nhật Bản. Ảnh: CBC, BBC

8 chiếc Ferrari, 3 chiếc Mercedes-Benz, 1 chiếc Lamborghini và 2 xe loại khác đã dồn vào một chỗ tại đường cao tốc Chugoku, tỉnh Yamaguchi, miền nam Nhật Bản. Rất may, không có ai bị thương nặng nhưng đoạn đường đã bị đóng cửa trong vòng 6 giờ liền sau tai nạn.

Các phương tiện truyền thông ước tính rằng, các xe bị tai nạn có giá trị ít nhất cỡ 300 triệu yên Nhật (3,85 triệu USD).

Theo tờ Asahi Shimbun, các xe thể thao đang trong hành trình của những người say mê xe hơi tại đảo Kyushi. Họ tụ tập nhau lại và đang trên đường tới Hiroshima. Cảnh sát cho rằng, vụ tai nạn hôm Chủ Nhật vừa qua xảy ra khi người tài xế của một trong các xe Ferrari cố đổi làn và tông vào rào chắn bảo vệ và tạo ra một tai nạn liên hoàn.

Hãng truyền hình TBS của Nhật dẫn lời một người chứng kiến nói rằng :“Một nhóm các xe đang chạy với tốc độ 140 đến 160km giờ”. “Một trong các xe xoay tròn và chúng kết thúc bằng một mớ bòng bong”.

Cảnh sát cho biết, khoảng 10 người bị thương nhẹ, còn các xe thì không thể sửa chữa được nữa.

Một trung tá tuần tra đường cao tốc, Eiichiro kamitani cho biết ông chưa từng thấy một điều như thế. Những chiếc Ferrari hiếm khi đi với số lượng lớn như vậy”.

.
(Nguồn: CNN) 
Quang Hiển (theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.