.

Thái Lan: “Tình người” là nhân vật của năm 2011

Báo Bangkok Post ngày 26-12 công bố nhân vật của năm 2011 được bình chọn ở Thái Lan là “Tình người” của những người dân đã hỗ trợ nhau vượt qua trận lũ nghiêm trọng nhất trong hơn 50 năm qua ở đất nước này.

Theo Báo Bangkok Post, trận lũ lụt chưa từng có trong lịch sử đã lan rộng khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung, bao gồm cả những khu vực ở Bangkok, khiến người dân hoang mang, đau buồn vì thiệt hại nặng nề về người và của. Người dân gặp nạn đã trông chờ vào sự trợ giúp của Chính phủ. Trong lúc đó, hàng chục ngàn người đã hướng về vùng tâm lũ và hỗ trợ các nạn nhân, để những người vừa trải qua lũ lụt và mất mát cảm nhận rằng mình không đơn độc. Nhiều người đã thuyết phục cả cha mẹ, con cái, bạn bè, đồng nghiệp và bất kỳ ai có thời gian, dù người Thái hay người nước ngoài, đều trở thành những tình nguyện viên để giúp đỡ các nạn nhân vùng lũ. Nhiều người còn sử dụng trang mạng xã hội để kêu gọi sự chia sẻ. Thậm chí các nạn nhân trong vùng lũ mặc dù đối mặt với cảnh màn trời chiếu đất nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Ông Prinya Thaewanarumitkul tại Đại học Thammasat cho rằng, tinh thần của người dân cùng các tình nguyện viên trong trận lũ lụt kinh hoàng ở Thái Lan giống như tinh thần của những người trong thảm họa sóng thần ở Ấn Độ Dương cách đây 7 năm.

BÌNH YÊN

 

;
.
.
.
.
.