.

Thủ tướng Putin sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

.

(ĐNĐT) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng đối thoại với phe đối lập, kể cả các  đối thủ trong cuộc bầu cử  tổng thống vào tháng 3 năm sau.

Thủ tướng Putin. AQnhr: RIA Novosti
Thủ tướng Putin (Ảnh: RIA Novosti)

Khi được hỏi liệu ông sẽ nói chuyện với các chính trị gia đối lập Nga hay không, kể cả những người là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Ba tới, ông Putin trả lời “sẽ tổ chức đối thoại, nhưng dưới hình thức nào thì tôi sẽ nghĩ tới”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Putin không nói rõ liệu ông sẽ tham gia các cuộc tranh luận trên truyền hình trước cuộc bầu cử tổng thống hay không.

“Không việc gì phải sợ. Phe đối lập không bị quá sức bởi bất kỳ công việc cụ thể nào, họ luôn đòi hỏi những điều không thể làm được, và rồi, như một quy luật, họ chẳng làm gì để hoàn thành cả”, Thủ tướng Putin nói.

“Tôi không bao giờ chống lại việc đối thoại với những người đối lập, nhưng tôi chống lại bất kỳ chủ nghĩa cực đoan nào”, ông Putin nói khi đề cập tới các nhà hoạt động chống đối, đang yêu cầu tổ chức lại cuộc bầu cử Duma quốc gia và thực hiện các cải cách tự do.

Khi được hỏi, món quà Giáng sinh nào mà ông muốn tặng cho người dân Nga, ông Putin trả lời: “Một cuộc bầu cử tổng thống công bằng”.

Những lời bình luận của ông Putin diễn ra giữa lúc các cuộc biểu tình phản đối cuộc bầu cử Duma quốc gia hôm 4-12 được cho là gian lận, trong đó đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin chiếm đa số ghế tại Hạ viện Nga.

Quang Hiển (theo Ria Novosti)

;
.
.
.
.
.