.

Triều Tiên bắt đầu để tang nhà lãnh đạo Kim Jong-il

.

(ĐNĐT) - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày 20-12 đã công bố những hình ảnh thi hài của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-il vừa qua đời hôm thứ Bảy, 17-12.

hi hài nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: Reuters
Thi hài nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong Un đứng trước thi hài cha
Ông Kim Jong Un đứng trước thi hài cha. Ảnh: Reuters

Ngày hôm nay, 20-12, người kế nhiệm lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, bắt đầu để tang cha mình.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, thi hài của ông Kim Jong-il được đưa vào Cung tưởng niệm Kumsusan tại Bình Nhưỡng, nơi thi hài của người cha quá cố của ông, lãnh tụ Kim Nhật Thành đang nằm. 

Kim Jong-un để tang cha mình trong thời khắc im lặng giữa sự đau buồn vô hạn, cùng với các quan chức cấp cao của Triều Tiên. Thi hài nhà lãnh đạo đặt giữa những vòng hoa và phủ một lá cờ đỏ, KCNA cho biết.

Đội quân danh dự Quân đội Nhân dân Triều Tiên và Đội Hồng vệ binh Công-Nông đứng chào khi người ta đưa thi hài nhà lãnh đạo vào Cung tưởng niệm Kumsusan.

Ngày hôm nay, cả nước Triều Tiên chìm trong sự tiếc thương, yên ắng, sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời. Truyền thông Triều Tiên cho biết, mãi đến đêm khuya, người dân còn đến viếng để tỏ niềm thương tiếc nhà lãnh đạo.

Ông Kim Jong-il đã qua đời hôm thứ Bảy, 17-12 do làm việc quá sức dẫn đến suy tim ở tuổi 69. Triều Tiên sẽ để tang cho ông Kim Jong-il cho đến ngày 28-12.

Quang Hiển (Theo Reuters, Yonhaps)

;
.
.
.
.
.