.

Trung Quốc "chia buồn sâu sắc" với Triều Tiên

.

(ĐNĐT) - Ngày 19-12, lãnh đạo Trung Quốc đã bày tỏ “nỗi buồn sâu sắc”  khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il qua đời.

Chủ
Nhà lãnh đạo Kim Jong-il và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Bắc Kinh ngày 26-5-2011 (Ảnh: THX)

“Chúng tôi thực sự bàng hoàng khi hay tin rằng, nhà lãnh đạo cao nhất Triều Tiên, Kim Jong-il đã qua đời và chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành đến gia quyến và nhân dân Triều Tiên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc nói trong một buổi họp báo.

Ông Mã Triều Húc còn cho rằng, đồng chí Kim Jong-il là nhà lãnh đạo vĩ đạo của nhân dân Triều Tiên, một người bạn lớn của nhân dân Trung  Quốc, đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển chủ nghĩa xã hội của Triều Tiên, thúc đẩy quan hệ láng giềng và hợp tác thân thiện giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, nhân dân Triều Tiên chắc chắc sẽ biến nỗi đau buồn thành sức mạnh và duy trì tình đoàn kết như một và không ngừng đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Triều Tiên”.

“Trung Quốc và Triều Tiên sẽ cùng nhau tiếp tục tạo ra những đóng góp tích cực vì tình hữu nghị và phát triển truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, duy trì nền hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực”, ông Mã Triều Húc nói.

Quang Hiển (theo THX)

;
.
.
.
.
.