.

Đánh bom làm một nhà khoa học hạt nhân Iran thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Sáng 11-1, một vụ nổ  đã xảy ra tại phía bắc thủ đô Tehran của Iran, làm chết một nhà khoa học hạt nhân.

Hiện trường vụ đánh bom từ ám sát nhà khoa học hạt nhân  Mostafa Ahmadi-Roshan, ngày 11-1-2011
Hiện trường vụ đánh bom từ ám sát nhà khoa học hạt nhân Mostafa Ahmadi-Roshan, ngày 11-1-2011

Hãng tin bán chính thức Iran Fars cho biết, một người đi xe máy đã đặt bom dưới xe của nhà khoa học Mostafa Ahmadi Roshan. Ông Roshan cũng là một giáo sư tại Đại học kỹ thuật Tehran, từng giám sát một tòa nhà tại cơ sở làm giàu hạt nhân tại Natanz.

“Quả bom đó là bom từ và tương tự như vụ ám sát các nhà khoa học khác, đó là tác phẩm của những kẻ Zionist (chủ nghĩa phục quốc Do Thái)”, hãng Fars dẫn lời Phó Thủ hiến Tehran, Safarali Baratloo.

Những người chứng kiến cho biết, họ nhìn thấy hai kẻ trên chiếc xe máy lắp quả bom lên ô-tô của  ông Roshan. Vụ đánh bom làm một người khác thiệt mạng và một người bị thương.

Vào tháng 7, nhà vật lý hạt nhân Daryoushu Rezaie đã thiệt mạng trong một vụ tấn công phía trước nhà ông tại Tehran. Trong vụ đó, kẻ đánh bom đi trên một xe máy.

Vào tháng 11-2010, một vụ tấn công tương tự đã làm thiệt mạng một nhà khoa học hạt nhân khác, Majid Shahriari.

Chương trình hạt nhân của Iran là tiêu điểm của các cuộc tranh cãi quốc tế. Mỹ và các nước phương Tây cho rằng, Iran muốn phát triển vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Tehran luôn cho rằng, chương trình hạt nhân của mình nhằm mục đích hòa bình.

Quang Hiển (theo CNN)

;
.
.
.
.
.