.

Hành khách trên tàu Costa Concordia "như một bầy cừu bị lạc"

.

(ĐNĐT) - Một  đoạn video cho thấy, thủy thủ  tàu Costa Concordia trấn an hành khách rằng không có  gì trở ngại, sau khi tàu du lịch thượng hạng này bắt đầu ngập nước.

Vụ đắm tàu Costa Concordia nhìn từ vệ tinh
Vụ đắm tàu Costa Concordia nhìn từ vệ tinh

Trong đoạn video tự quay, một thủy thủ nói rằng “mọi việc đang trong tầm kiểm soát” và sự cố máy phát điện sẽ được sửa chữa. Cô thủy thủ này yêu cầu các hành khách trở lại cabin của mình.

Tàu Costa Concordia đã mắc cạn ngoại khơi nước Ý với hơn 4.200 hành khách và bị lật nghiêng, ít nhất 11 người thiệt mạng.

Người ta cho rằng, việc chậm trễ trong việc quyết định rời bỏ con tàu có thể làm nhiều người chết.

Vào sáng sớm ngày thứ Năm, truyền thông Ý đã phát  đi cái mà họ nói là cuộc điện thoại đầu tiên giữa cảng vụ và thủy thủ tàu Costa Concordia, 30 phút sau con tàu va phải đá ngầm. Trong một cuộc trao đổi, một thủy thủ nói rằng, tàu đang chỉ đang bị mất điện.

Trong đoạn video công bố trên kênh truyền hình Rainews24, một thủy thủ nữ nói với khách hàng: “Chúng tôi tha thiết yêu cầu các bạn hãy trở lại cabin của mình, hoặc đi dạo một lát trong sảnh nếu muốn. Chúng tôi sẽ khắc phục sự cố điện hiện đang xảy ra với máy phát. Mọi thứ sẽ ổn. Nếu các bạn muốn đứng ở đó cũng được. Nhưng chúng tôi tha thiết yêu cầu mọi người hãy đi về phòng, ngồi xuống và hãy bình tĩnh. Mọi thứ đang được kiểm soát.”

Trong khi đó, hành khách người Moldova, Dominica Cemortan thì cho rằng: “Hành khách như một đàn cừu bị lạc”.

Quang Hiển (theo BBC)

;
.
.
.
.
.