.

Mỹ: Đâm xe liên hoàn trên đường cao tốc, 10 người chết

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ đâm xe liên hoàn trên đường cao tốc tại bang Florida, Mỹ vào ngày 29-1 do sương mù và khói dày đặc khiến các tài xế không thể quan sát đường đi.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh chụp từ video của CNN
Hiện trường vụ tai nạn

Tầm nhìn  hạn chế đã gây khó khăn cho các lái xe và đồng thời khiến các nhân viên cứu hộ không thể tìm kiếm các nạn nhân, họ chỉ nghe những tiếng la hét trong các đống xác xe cộ chất thành một dải dài gần hai km.

Chính quyền bang Florida đang xem xét nguyên nhân của vụ tại nạn dồn xe tại xa lộ 75 phía nam Gainesville. Con đường này bị đóng cửa một thời gian trước khi xảy ra tai nạn vì sương mù và khói dày đặc từ các đám cháy rừng. Ít nhất hàng chục ô tô và 6 máy kéo đâm nhau, một số bộc phát thành những đám cháy.

Stevern R. Camps, từ Gainesville cho biết, anh cùng vài người bạn đang chạy xe về nhà lúc gần sáng và bị vướng vào vụ đâm xe liên hoàn.

Một số  tay máy đã chụp lại hiện trường vài giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn, các hình ảnh trông như  một thảm họa của Hollywood tạo ra. Xe cộ vặn xoắn, cháy xém nằm rải rác ven đường, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Một số ô tô nhỏ bị xe tải nạn chèn bẹp dúm.

Ít nhất 18 người đã được đưa vào bệnh viện. Toàn bộ 6 làn xe của xa lộ liên bang chạy dài trên toàn bang Florida bị phong tỏa hết chiều Chủ nhật để các nhà điều tra xem xét hiện trường và tiếp tục công tác cứu hỏa.

Vào lúc 5 giờ 30 chiều giờ miền đông của Mỹ, tuyến  đường I-75 đi hướng bắc đã được mở  trở lại nhưng hướng đi về phía nam vẫn bị đóng.

Một phát ngôn viên của Cơ quan quản lý rừng Florida cho biết, đám cháy bắt đầu từ hôm thứ Bảy. Các nhà điều tra đang cố gắng đưa ra kết luận là vụ cháy có phải do cố tình gây ra hay không.

Vào tháng 1-2008, 4 người đã thiệt mạng trong vụ tại nạn tương tự tại đường số 4 giữa bang Orlando và  Tampa, cách hiện trường vụ tai nạn hôm qua 160 km về phía nam. Trong vụ đó, hơn 70 ô tô đam nhau và gây ra một vụ dồn đống của hơn 40 xe các loại.

.
(Nguồn: CNN)

Quang Hiển (theo AP)

;
.
.
.
.
.