.

Phát hiện chất tạo bom ở Bangkok

Ngày 16-1, cảnh sát Bangkok đã phát hiện vật liệu tạo bom ở thủ đô sau khi bắt giữ Atris Hussein (người Lebanon) vì bị cáo buộc âm mưu tấn công vào quốc gia Đông Nam Á này. Thủ tướng Yingluck Shinawatra khẳng định tình hình đã được kiểm soát.

Hãng Reuters cho biết, các nhà chức trách đang thắt chặt an ninh tại Bangkok và các khu vực du lịch khác sau khi Mỹ và Israel cảnh báo về khả năng tấn công khủng bố nhằm vào Thái Lan. Các quan chức cho rằng, nghi phạm người Lebanon bị bắt mang hộ chiếu Thụy Điển có liên hệ với Hezbollah, nhóm Hồi giáo người Shiite ở Lebanon được Syria và Iran hậu thuẫn và bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. Hussein đã khai báo với cảnh sát địa điểm cất giấu vật liệu tạo bom.

Theo đó, các nhà chức trách đã tìm thấy khối lượng lớn chất có thể được sử dụng để tạo thuốc nổ tại một tòa nhà ở Samut Sakhon, phía Tây Nam Bangkok. Cảnh sát cho hay, kế hoạch tấn công dự kiến diễn ra ở Thái Lan, nhưng chất tạo bom sẽ được chuyển đến một nước khác. Bộ trưởng Quốc phòng Yuthasak Sasiprapha nói rằng, nghi phạm thứ hai đang tìm cách rời khỏi Thái Lan. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định nước này không phải là mục tiêu khủng bố.                        

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.