.

Tàu du lịch mắc cạn ở Ý, 3 người chết

.

(ĐNĐT) - Hãng tin Ý ANSA  ngày 14-1 cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi một tàu du lịch mắc cạn gần đảo Giglio từ đêm 13-1.

tau 4 reu.jpg
Tàu du lịch Costa Concorida bị mắc cạn từ đêm 13-1. Ảnh: Reuters
tau get.jpg
tau 1 reu.jpg
tau 2reu.jpg
Đến ngày 14-1, chiếc tàu bị lật, lực lương chức năng điều trực thăng, ca nô để giải cứu hành khách. Ảnh: Reuters, Getty
tau get2.jpg
Hành khách được sơ tán khỏi tàu. Ảnh: Getty
tau get1.jpg
Một hành khách được đưa khỏi tàu trên cáng cứu thương. Ảnh: Getty

Tàu Costa Concorida thuộc hãng Costa Cruise tại Genoa đã mắc cạn trên một dải cát ngay bên ngoài đảo Giglio, phía tây bờ biển nước Ý vào giờ ăn tối, khoảng 8 giờ tối giờ địa phương (19 giờ GMT).

Tàu du lịch chở 3.200 hành khách và 1.000 nhân viên thủy thủ đoàn vào lúc mắc cạn. Việc sơ tán hành khách trên tàu khá phức tạp bởi vị trí mắc cạn của con tàu trong dải cát. Trong suốt cuộc giải cứu, một vài hành khách đã rơi xuống dòng nước lạnh lẽo, hãng ANSA cho biết.

Đến sáng 14-1, con tàu này đã bị lật nghiêng. Lực lượng phòng vệ bờ biển cho biết 50-70 người có thể mất tích. Một tuyên bố trên blog của Costa cho biết: “Công ty đang làm việc với sự thận trọng tối đa để hỗ trợ hành khách tốt nhất”.

Một số trực thăng đã được điều động để hỗ trợ cuộc giải cứu hành khách. Một số người đã nằm trên các tấm ván để bơi vào bờ bởi con tàu mắc cạn cách bờ vài trăm mét và nó bắt đầu chìm.

Một người đàn ông khoảng 70 tuổi đã bị nhồi máu cơ  tim khi bị sốc hệ tuần hoàn sau khi nhảy xuống nước.

Tàu Concordia được đóng vào năm 2006, đang trên cuộc hành trình ở Địa Trung Hải, xuất phát từ Roma và dừng lại ở các điểm Savona, Marseille, Barcelona, Palma de Mallorca, Cagliari và Palermo.

Đa số hành khách trên tàu là người Ý cùng một vài người Pháp và Đức.

Vào năm 2010, một tàu khác của hãng Costa cũng từng đâm vào một bến tàu làm chết 3 thủy thủ đoàn trong một cơn bão tại Sharm el-Sheikh của Ai Cập.

Quang Hiển (theo CNN, Rianovosti)

;
.
.
.
.
.