.

Tàu Hàn Quốc cháy ở Nam Cực, 3 thủy thủ Việt Nam mất tích

.

(ĐNĐT) - 3 thủy thủ của tàu cá  Jeong Woo 2 của Hàn Quốc mất tích và được cho là đã thiệt mạng khi tàu bị cháy tại Nam Cực vào ngày 11-1.

a
Tàu Jeong Woo 2. Ảnh: www.shipspotting.com

3 thủy thủ mất tích đều là người Việt Nam và họ được tin là đã chết trong một cabin, nơi họ đang ngủ khi hỏa hoạn xảy ra, Woo Suk-dong, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại New Zealand cho biết.

37 thủy thủ còn lại trên tàu đã được giải cứu bởi hai tàu cá khác của Hàn Quốc. 40 thủy thủ trên tàu bao gồm các quốc tịch Nga, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Hàn Quốc.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của New Zealand và Đại sứ quán Hàn Quốc tại New Zealand để xác minh thông tin.

Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cùng Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand cho biết theo báo cáo sơ bộ ban đầu, trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu, ngoài 3 thuyền viên mất tích, còn có 4 thuyền viên bị thương. Hiện các thuyền viên bị thương đang được chăm sóc y tế và đưa về cảng gần nhất của New Zealand.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của New Zealand và Hàn Quốc, thực hiện các biện pháp cần thiết để giúp đỡ các thuyền viên Việt Nam.

Tàu Jeong Woo 2 dài 51 mét, đã phát đi lời kêu cứu vào sáng sớm ngày 11-1. Tàu Jeong Woo 2 bắt lửa khi đang trên đường đi qua Biển Rosse, cách New Zealand 3700 km về phía đông nam.

Theo Trung tâm cứu nạn New Zealand, hai trong số các thủy thủ của tàu Jeong Woo 2 bị bỏng nặng và 5 người khác bị bỏng nhưng nhẹ hơn.Họ được thăm khám và sẽ được chuyển lên tàu nghiên cứu Nathaniel B. Palmer của Mỹ đang chạy về  phía bắc để đón họ.

Tàu Nathaniel B. Palmer có đầy đủ thiết bị y tế trên tàu và sẽ đi về căn cứ McMurdo, nơi  đó có các chuyến bay đến New Zealand.

Tàu Jeong Woo 2 được đóng tại Nhật Bản và đăng ký  tại Busan, Hàn Quốc.

Quang Hiển (theo Yonhap, BBC, TTXVN) 

;
.
.
.
.
.