.

Thái Lan thắt chặt an ninh sau cảnh báo khủng bố

Các nhà chức trách Thái Lan đã tăng cường an ninh trên nhiều vùng ở thủ đô Bangkok và những khu vực khác nổi tiếng về du lịch sau khi Mỹ, Israel cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố.

Hãng Reuters dẫn lời Tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha kêu gọi người dân cảnh giác và trình báo tất cả mọi nghi vấn. Theo Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia - Tướng Vichien Potphosri, các giải pháp đặt biệt đã được áp đặt ở những vùng có nguy cơ khủng bố cao, trong đó có tuyến đường Khao San - nơi có nhiều khách du lịch, và nhiều khu vực thuộc đường Sukhumvit. Trong khi đó, kênh truyền hình TNN đưa tin: An ninh được thắt chặt tại Chiang Mai và đảo Phukhet.

Phát biểu trên trang web của Báo Thairath, ông Potphosri trấn an người dân không nên quá lo lắng. Cuối tuần qua, các nhà chức trách đã bắt giữ một nghi phạm người Lebanon sau khi Israel cảnh báo nguy cơ Bangkok bị tấn công. Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết, cơ quan này đã thông báo với Chính phủ Thái Lan về việc một nghi phạm người Lebanon mang hộ chiếu Thụy Điển.


Ngày 13-1, Cơ quan chống khủng bố của Israel cảnh báo công dân không nên đi du lịch đến Thái Lan trong thời gian tới. Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok cũng khuyến cáo người dân thận trọng khi ở các khu vực thủ đô bởi mối đe dọa khủng bố nhằm vào khách du lịch nước ngoài. Trước đó, ngày 22-12-2011, giới tình báo Israel thông báo với các nhà chức trách Thái Lan rằng, có 1 hoặc 2 nghi phạm có kế hoạch tấn công ở quốc gia Đông Nam Á này. Ngày 8-1, Tel Aviv một lần nữa cảnh báo Bangkok về khả năng tấn công từ ngày 13-1 đến 15-1 và tập trung vào du khách phương Tây.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.