.

Hy Lạp: Thỏa thuận giải quyết nợ công bế tắc

.

Các cuộc đàm phán về thỏa thuận giải quyết nợ công cho Hy Lạp đã được nối lại khi quốc gia này tìm kiếm khoản cứu trợ tài chính mới lên đến 130 tỷ euro (171 tỷ USD) để tránh nguy cơ vỡ nợ vào cuối tháng 3 tới.

Thủ tướng Lucas Papademos đến văn phòng để nhóm họp với lãnh đạo 3 đảng.                                                        Ảnh: Reuters
Thủ tướng Lucas Papademos đến văn phòng để nhóm họp với lãnh đạo 3 đảng. Ảnh: Reuters

Với tình trạng khủng hoảng nợ sâu sắc, tỷ lệ thất nghiệp của Hy Lạp 19%, nhiều chính trị gia và các nghiệp đoàn vẫn phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” tại đất nước này, giới phân tích cho rằng, ánh sáng vẫn chưa “le lói” với Athens. Theo Hãng AP, tối 5-2, các lãnh đạo 3 đảng lớn ở Hy Lạp đã nhóm họp với Thủ tướng Lucas Papademos để đưa ra thỏa thuận với đại diện các nước sử dụng đồng euro và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nhưng cuộc họp kéo dài 5 tiếng đồng hồ không mang lại kết quả khả quan nào. Tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Papademos cho hay, 3 đảng chỉ thống nhất cắt giảm chi tiêu năm 2012 khoảng 1,5% GDP, tương đương 3,3 tỷ euro (4,3 tỷ USD).


Trong khi đó, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ chủ trì các cuộc đối thoại về khủng hoảng nợ công tại Paris.


T.BÌNH
 

;
.
.
.
.
.