.

Nga bàn về khủng hoảng với Syria

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Mikhail Fradkov ngày 7-2 đã đến Syria để hội đàm với Tổng thống Bashar al-Assad trong lúc khủng hoảng của quốc gia Trung Đông này đang leo thang.

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Lavrov ở thủ đô Damascus diễn ra chỉ sau một ngày Mỹ đóng cửa Đại sứ quán tại nơi đây và Anh cũng triệu hồi đại sứ từ Syria về nước. Theo Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov và ông Fradkov đến Damascus bởi Mátxcơva tìm kiếm sự ổn định đối với tình hình hiện tại ở Syria. AP cho biết, hàng trăm người, trong đó một số người vẫy quốc kỳ Nga và Syria, đã tập trung ở Damascus để chào đón ông Lavrov vì sự ủng hộ của Mátxcơva đối với Chính phủ của Tổng thống Assad.

Cũng theo AP, việc Mỹ đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Syria và Anh triệu hồi đại sứ ở Damascus về nước là thông điệp rõ ràng rằng, phương Tây sẽ tìm kiếm giải pháp thúc đẩy lực lượng đối lập chống lại Chính phủ Assad. Phe đối lập hiện bác bỏ lời mời của Nga tham gia đàm phán với các nhà chức trách Syria tại Mátxcơva.    

   
P.NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.