.

Nga chuẩn bị triển khai hệ thống tên lửa S-400 ở phía tây

.

(ĐNĐT) - Các hệ thống tên lửa phòng không Triumf S-400 mới đã được giao cho quân khu miền Tây Nga và  sẽ được đặt trong tình trạng báo động trong vòng một tháng nữa, Tư lệnh quân khu miền tây, Arkady Bakhin cho biết ngày 21-2.

: Hệ thống tên lửa S-400 mới sẽ được chuyển giao cho quân khu miền Tây và đặt trong tình trạng báo động trong một tháng nữa.  Ảnh: Rianovosti
Hệ thống tên lửa S-400 mới sẽ được chuyển giao cho quân khu miền Tây và đặt trong tình trạng báo động trong một tháng nữa (Ảnh: Ria Novosti)

Tư lệnh lực lượng không quân Nga, Alexander Zelin trước đó cho biết, các hệ thống tên lửa S-400 sẽ được điều động đến các vùng biên giới của Nga vào năm 2012. Tuy nhiên, vị trí chính xác của các tên lửa không được tiết lộ.

Một số tên lửa có thể sẽ được lắp đặt tại vùng Kaliningrad thuộc Nga, để đáp trả lại lá chắn tên lửa châu Âu đã có kế hoạch xây dựng, vốn được Moscow xem là mối đe dọa đến an ninh quốc gia.

Hiện Nga có hai trung đoàn S-400 đang bảo vệ không phận chung quanh thủ đô Moscow.

Nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga, hãng Rosoboronexport cho biết, Nga sẽ không xuất khẩu các hệ thống tên lửa S-400 trước năm 2015 và cũng không cung cấp cho Belarus và Kazakhstan cho đến sau năm 2014.

Hệ thống phòng không S-400 (SA-21 Growler) được mong đợi hình thành một hòn đá tảng trong hệ thống phòng không và tên lửa của Nga vào năm 2020.

Tên lửa S-400 có thể nhắm tới các mục tiêu ở tầm xa lên tới 400 km và độ cao 40-50.000 feet (35-45 km). Hệ thống này sử dụng một loạt các thiết bị được tối ưu hóa để tác chiến bằng tên lửa mang đầu đạn hoặc tên lửa hành trình.

Quang Hiển (theo Ria Novosti)

;
.
.
.
.
.