.

Nga kết án 13 năm tù một gián điệp CIA

.

(ĐNĐT) - Ngày 10-2, một tòa án quân sự  Nga đã kết án một kỹ  sư tại Trung tâm Vũ  trụ Plesetesk, phía bắc Nga, 13 năm tù  với cáo buộc phản bội  đất nước, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga cho biết.

 Trung tâm Vũ trụ Pleseteks, Nga  Ảnh: Rianovosti
Trung tâm Vũ trụ Pleseteks (Nga Ảnh: Rianovosti)

Thiếu tá Vladimir Nesterets, một kỹ sư thử nghiệm cao cấp tại Trung tâm Vũ trụ, đã bị kết án bán dữ liệu bí mật về các đợt thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới của Nga.

“Nesterets đã nhận tội bán thông tin về việc thử nghiệm hệ thống tên lửa chiến lược mới của Nga cho các quan chức CIA để lấy tiền. Ông đã bị kết án 13 năm trong một nhà tù an ninh và bị tước hết cấp bậc”, FSB cho biết trong một tuyên bố.

Chi tiết về phiên xét xử kín không được tiết lộ  vì lý do an ninh quốc gia.

Hôm 7-2, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói rằng, cơ quan phản gián Nga đã công bố 199 gián điệp nước ngoài trong năm 2011, trong đó có 41 nhân viên tình báo chuyên nghiệp và 158 gián điệp được các phụ trách tình báo nước ngoài trả tiền, một số đó là người Nga.

Trung tâm Vũ trụ Pleseteks là nơi duy nhất phóng tàu vũ trụ trên lãnh thổ Nga. Nơi này chủ yếu được dùng để phóng các vệ tinh quân sự và thử nghiệm tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Quang Hiển (theo Rianovosti)

;
.
.
.
.
.