.

Người Nga tuần hành chuẩn bị bầu cử

.

Bất chấp thời tiết giá lạnh với nhiệt độ -19 độ C ở Mátxcơva, những người ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin và cả các đảng đối lập cuối tuần qua đã xuống đường tuần hành hướng đến cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 4-3 tới.

Biểu tình ủng hộ Thủ tướng Putin tại Mátxcơva. 		                             Ảnh: Reuters
Biểu tình ủng hộ Thủ tướng Putin tại Mátxcơva. Ảnh: Reuters

Hãng Itar-Tass dẫn nguồn tin từ cảnh sát ước tính có khoảng 138.000 người tuần hành ủng hộ Thủ tướng Putin ở phía Tây thủ đô Mátxcơva, trong khi phe đối lập với 36.000 người tuần hành gần Điện Kremlin.
Những người đứng về phía ông Putin thúc giục lực lượng đối lập không nên nỗ lực thực hiện “cách mạng cam” ở nước Nga, tương tự “cách mạng cam” ở Ukraine vào năm 2004. Họ mang theo những biểu ngữ: “Ông Putin đã dẫn nước Nga ra khỏi nội chiến”, “Con cái của tôi sẽ sống ở Nga - tôi cần ông Putin”… Trong khi đó, Thủ tướng Putin, người đang muốn trở lại nắm quyền tại Điện Kremlin, đã bày tỏ cảm ơn đối với những người ủng hộ.

Từ ngày 4-2, các ứng viên Tổng thống bắt đầu tranh luận trên truyền hình và vận động tranh cử bằng các phương tiện truyền thông đại chúng, Internet cũng như tổ chức các cuộc mit-tinh trên đường phố. 5 ứng viên bao gồm Thủ tướng Putin thuộc Đảng Nước Nga thống nhất, Chủ tịch Đảng Cộng sản Ghennady Ziuganov, Chủ tịch Đảng Tự do - Dân chủ Nga Valdimir Girinovsky, Chủ tịch Đảng Nước Nga công bằng Sergei Mironov và tỷ phú Mikhail Prokhorov.


PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.