.

Tàu du lịch Ý chở hơn 1.000 người trôi dạt trên biển

.

(ĐNĐT) - Tàu du lịch siêu sang Costa Allegra của Ý, trôi dạt trên Đại Tây Dương với hơn 1.000 hành khách trên boong sau một sự cố mất điện ngày 27-2.

Tàu
Tàu Costa Allegra (Ảnh: AP)

Tàu Costa Allegra, với 636 hành khách và 413 thủy thủ tàu rời Madagascar vào ngày 25-2 và theo lịch trìch, sẽ tới quần đảo Seychelles vào ngày hôm nay.

Tuy nhiên, con tàu đã bị trôi dạt trên Đại Tây Dương sau khi một đám cháy xảy ra từ phòng phát điện trên tàu gây sự cố mất điện.

Một tàu cá của Pháp đã kéo tàu Costa Allegra đến một hòn đảo gần đó để hành khách có thể xuống tàu trước khi được đưa về đảo Seychelles.

Giám đốc cơ quan quản lý du lịch Seychelles, Alain St Ange cho biết: “Tàu du lịch Costa Allegra đang được kéo về đảo Desroches, nơi có một khách sạn hạng sang và hành khách có thể tắm gội trước khi được chuyển bằng máy bay tới đảo Mahe”.

Hiện tàu du lịch không có điều hòa, dụng cụ nấu nướng; máy phát điện khẩn cấp cung cấp cho trạm phát sóng “có thể ngừng bất kỳ phút nào”, tuần duyên Ý cho biết.

Số hành khách trên tàu gồm 135 người Ý, 127 người Pháp, 97 người Áo, 90 người Thụy Sĩ, 38 người Đức và 31 người Anh.

Tàu Costa Allegra cùng đội tàu với tàu Costa Concordia bị lật ngoài khơi bờ biển Ý vào hôm 13 -1 làm chết 32 người.

Công ty sở hữu tàu Allegra, Costa Cruises, cho biết tàu này đã trôi dạt 32 km từ đảo Alphonse, một đảo san hô ở quần đảo Seychelles, nó vẫn ổn định và các điều kiện trên tàu vẫn an toàn, không có ai bị thương.

Hiện Costa Cruises đã liên lạc được với 2/3 gia đình các nạn nhân và toàn bộ gia đình của các thủy thủ.

Chính quyền Ý yêu cầu 3 tàu hàng và một tàu cá khác tới trợ giúp tàu Allegra. Trước đó, chính quyền Seychelles cho biết, một máy bay đã bay bên trên tàu Allegra và báo rằng, con tàu không có dấu hiệu gặp nguy hiểm.

Công ty Costa Cruises cho biết, tàu Allegra đã phát tín hiệu cấp cứu khi đám cháy xảy ra. Đa số đèn điện trên tàu đã tắt bởi các ác-quy đã được sử dụng để giữ cho các thiết bị cần thiết khác hoạt động.

Tàu Allegra được bảo dưỡng định kỳ  trên cạn vào tháng 10-2011.

.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.