.

Tòa án xét xử Khmer Đỏ không thể trả lương cho nhân viên

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn ở Campuchia hiện không thể đủ tiền để trả lương cho hàng trăm nhân viên do sự hỗ trợ của các nước mạnh thường quân đã cạn kiệt.

Phát ngôn viên Tòa án Neth Pheaktra cho biết, trong tháng 1-2012, không ai trong số hơn 300 nhân viên, từ thẩm phán đến lái xe, được nhận lương và có thể họ sẽ không có lương trong tháng 2, tháng 3. Hãng AFP dẫn lời ông Pheaktra nhấn mạnh: “Chúng tôi không có tiền”. Người phát ngôn này còn cho biết thêm, một số thẩm phán và công tố viên đã không có lương từ tháng 10 năm ngoái.

Tòa án ở Campuchia được thành lập vào năm 2006 nhằm tìm công lý cho 2 triệu người thiệt mạng dưới chế độ Khmer Đỏ năm 1975-1979. Lương trả cho các nhân viên Tòa này do sự đóng góp tình nguyện của các nước như Nhật Bản, Pháp, Úc. Theo AFP, các nhà chức trách của Tòa sẽ đến New York (Mỹ) vào tháng 2 để gặp gỡ các mạnh thường quân và thảo luận về ngân sách cho giai đoạn 2012-2013. Năm nay, Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ cần khoảng 10 triệu USD, tương tự năm ngoái.


THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.