.

Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Jong-il

Báo chí CHDCND Triều Tiên ngày 13-2 đều đưa tin các quan chức hàng đầu của quân đội và Đảng Lao động Triều Tiên đã đến thăm nơi sinh của cố Chủ tịch Kim Jong-il nhân dịp kỷ niệm sinh nhật ông.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho hay, CHDCND Triều Tiên dự kiến tổ chức lễ sinh nhật ông Kim Jong-il vào ngày 16-2 tới, đồng thời ngày này được gọi là “Ngày của ngôi sao chiếu sáng”. Trong lễ tưởng niệm vào ngày 12-2 tại núi Paekdu, gần biên giới Trung Quốc, các quan chức cấp cao cũng như công nhân và binh sĩ đều khóc thương ông sau khi nhà lãnh đạo này qua đời vào tháng 12 năm ngoái ở tuổi 69. Trong số những người tham dự buổi lễ có người đứng đầu quân đội Ri Yong-Ho, các nhà lãnh đạo đảng Kim Ki-Nam và Choe Thae-Bok…

Trong bài phát biểu, ông Ri Yong-Ho đã gọi sự kiện ông Kim Jong-il ra đời là “cột mốc toàn cầu”. Ông Ri Yong-Chol, quan chức cấp cao của Đảng Lao động, kêu gọi thanh niên CHDCND Triều Tiên đoàn kết vững chắc bên cạnh Đại tướng Kim Jong-un, người kế nhiệm ông Kim Jong-il.

Trong khi đó, người dân CHDCND Triều Tiên tại Nga cũng tổ chức “Ngày của ngôi sao chiếu sáng” và ca ngợi ông Kim Jong-il là người vĩ đại trong lịch sử.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.