.

Ấn Độ điều tra vụ hối lộ 2,8 triệu USD

.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 26-3 ra lệnh các điều tra viên liên bang xem xét vụ đề nghị tặng cho một quan chức hàng đầu trong quân đội 2,8 triệu USD để có hợp đồng cung cấp thiết bị.

Tướng V.K. Singh.                                                      Ảnh: AFP
Tướng V.K. Singh. Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng A.K. Antony cho rằng, thông tin được Tư lệnh lục quân Ấn Độ, Tướng V.K. Singh, tiết lộ là nghiêm trọng. Trong khi đó, theo người phát ngôn của Bộ này, Cục Điều tra Trung ương đã ra lệnh phải tiến hành điều tra toàn diện.

Trả lời phỏng vấn Báo Hindu ngày 26-3, Tướng V.K. Singh cho biết một nhà vận động hành lang cho một đơn vị cung cấp thiết bị quân sự đã đề nghị tặng ông 2,8 triệu USD để thông qua hợp đồng mua 600 phương tiện không đạt chuẩn. Tướng Singh cũng nói rằng, ông đã “sốc” trước lời đề nghị và sau đó báo cáo với Bộ trưởng Antony. Theo AFP, chưa rõ thời điểm của vụ hối lộ, nhưng một số nguồn tin báo giới xác định vụ việc xảy ra cách đây 2 năm. Ấn Độ là một trong những nước có chi tiêu quân sự lớn nhất thế giới. Ước tính từ năm 2011-2015, Chính phủ Ấn Độ sẽ chi cho quốc phòng 100 tỷ USD.

BÌNH YÊN


 

;
.
.
.
.
.