.

Ba Lan: Tai nạn tàu kinh hoàng, 16 người chết

.

Ít nhất 16 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương khi 2 đoàn tàu hỏa lao đầu vào nhau tại thị trấn nhỏ Szczekociny, miền Nam Ba Lan, vào tối 3-3. Đây là một trong những vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ba Lan trong 20 năm qua.  

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.                       Ảnh: AP
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: AP

Phát biểu trên kênh truyền hình TVN24, Andrzej Pawlowski, thành viên Ban Giám đốc Công ty đường sắt Nhà nước PKP, cho biết cả hai đoàn tàu đều trên cùng đường ray với tổng cộng khoảng 350 hành khách. Trong đó, đoàn tàu từ Warsaw đến Krakow đã chạy nhầm đường ray, còn đoàn tàu từ Przemysl đến Warsaw chạy đúng đường. Sáng sớm 4-3, Thủ tướng Donald Tusk và Bộ trưởng Giao thông Slawomir Nowak đã đến khảo sát hiện trường tai nạn.


Hàng chục nhân viên cứu hộ cùng các trực thăng được triển khai để hỗ trợ những người bị thương và bị mắc kẹt trong 2 đoàn tàu. Hình ảnh được phát sóng trên kênh truyền hình Ba Lan cho thấy, hàng tấn kim loại méo mó chất thành đống. Theo điều tra ban đầu, có 3 toa tàu và một đoàn tàu đã bị trật khỏi đường ray. Theo Thủ tướng Tusk, còn quá sớm để nhận định về nguyên nhân tai nạn, nhưng không thể loại trừ lỗi do con người. Chưa rõ số phận của 2 người lái tàu bởi các quan chức vẫn đang nhận diện các nạn nhân.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.