.

Cử tri Nga bầu cử tổng thống tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 4-3, cử tri Nga đang làm việc tại Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng và cử tri đang làm việc, du lịch tại các tỉnh miền Trung đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử tổng thống Liên bang Nga tại cơ quan Tổng lãnh sự, số 22 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng.

Cử tri Nga trình hộ chiếu để nhận phiếu bầu cử tại Tổng lãnh sự Nga tại thành phố Đà Nẵng
Cử tri Nga trình hộ chiếu để nhận phiếu bầu cử tại Tổng lãnh sự Nga tại thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Sơn Trung/ĐNĐT)

Đại diện Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng cho biết, bầu cử tổng thống Nga tại Việt Nam diễn ra tại 4 điểm: Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đóng tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh cùng một điểm bỏ phiếu ở Vũng Tàu.

Các công dân Nga được thông báo đến các địa điểm này để bỏ phiếu bầu cử từ 8 giờ đến 20 giờ cùng ngày.

Trước đó, đã có 3 điểm bầu cử sớm dành cho công dân Nga tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 29-2, tại thành phố Hải Phòng và thành phố Phan Thiết (Ninh Thuận) ngày 2-3.

Tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), từ 8 giờ sáng, Khu tập thể cán bộ, công nhân Nga làm việc trong Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã đón các cử tri Nga đến bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga.

Tại khu tập thể này sẽ có khoảng 950 cử tri (bao gồm cả thân nhân cán bộ, công nhân Nga) tham gia bỏ phiếu bầu. Ngoài ra, trên địa bàn còn có một bộ phận cử tri Nga làm việc tại các nhà thầu của Vietsovpetro; các du khách Nga cũng đã được thông báo ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử.

Trước đó, tại Khánh Hòa, được sự hỗ trợ của Chi nhánh Ven biển thuộc Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga và tỉnh Khánh Hòa, ngày 29-2, điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga đã được tổ chức tại thành phố Nha Trang - nơi có các chuyên gia Nga làm việc và nhiều du khách vùng Siberia đến du lịch.

Tại Bình Thuận, điểm bầu cử Tổng thống Nga được tổ chức ngày 2-3 ở Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Toàn bộ công tác chuẩn bị như lập danh sách cử tri, các thủ tục bầu cử do phía Đại sứ quán Nga đảm trách. Tỉnh Bình Thuận chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho du khách Nga đang lưu trú tại địa phương thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.

Theo ông Andrey G. Kovtun , Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, việc chọn Mũi Né – Bình Thuận là một trong những điểm tổ chức bầu cử Tổng thống Nga vì nơi đây thu hút đông du khách lẫn công dân Nga đến du lịch và làm ăn. Hiện hoạt động kinh doanh của người Nga ở Bình Thuận cũng diễn ra khá sôi động, chủ yếu đầu tư trên lĩnh vực dịch vụ du lịch với nhiều dự án quy mô lớn.

Theo quy định hiện hành của Nga, thông tin về kết quả bầu cử sẽ được gửi theo fax hoặc gửi qua Internet về Ủy ban bầu cử Trung ương của Liên bang Nga.

Kiểm tra hộ chiếu, ghi tên cử tri trước khi nhận phiếu bầu
Kiểm tra hộ chiếu, ghi tên cử tri trước khi nhận phiếu bầu cử tổng thống Nga tại Vũng Tàu. Ảnh: TTO
Cử tri Nga đọc tiểu sử, lý lịch của các ứng viên tổng thống trước khi bỏ phiếu - Ảnh: Đông Hà
Cử tri Nga đọc tiểu sử, lý lịch của các ứng viên tổng thống trước khi bỏ phiếu tại Vũng Tàu. Ảnh: TTO
Cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga - Ảnh: Đông Hà
Cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga tại Vũng Tàu. Ảnh: TTO
Trình hộ chiếu vào điểm bỏ phiếu
Cử tri Nga trình hộ chiếu vào điểm bỏ phiếu tại Nha Trang. Ảnh: TNO
Cử tri Nga nhận phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu
Cử tri Nga nhận phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu ở Nha Trang. Ảnh: TNO

S.Trung, TTXVN

;
.
.
.
.
.