.

Cựu tổng giám đốc IMF vướng vào đường dây gái mại dâm

.

(ĐNĐT) - Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã bị cáo buộc có liên quan tới một đường dây gái mại dâm tại Pháp.

(ĐNĐT) - Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã bị cáo buộc có liên quan tới một đường dây gái mại dâm tai Pháp.
 Ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng giám đốc IMF (Ảnh: Rianovosti)

Ngày hôm qua, 26-3, ông Strauss-Kahn đã bị Văn phòng công tố viên thành phố Lille gọi đến thẩm vấn. Ông bị điều tra trong vụ án mà báo chí Pháp gọi là “Carlton Affair”, khởi đầu từ tháng 11-2011.

Trong vụ án này, ông bị nghi đã dính líu tới việc tổ chức các cuộc truy hoan với các gái bán hoa, phần nhiều được tổ chức tại khách sạn Carlton của Pháp và một số khác tại Washington và Brussels.

Theo Văn phòng công tố viên Lille, sau khi bị thẩm vấn, ông Strauss-Kahn đã bị đặt dưới sự giám sát của tòa án, bị cấm tiếp xúc với những người khác có liên quan tới vụ án và đã phải trả 100.000 euro để được tại ngoại.

Nếu vị cựu Tổng giám đốc IMF 62 tuổi này phạm tội, có thể ông phải đối mặt với 20 năm tù giam.

Vào năm 2011, ông Strauss-Kahn đã bị mất cơ hội ứng cử viên tổng thống Pháp sau vụ việc ông tấn công tình dục một nữ hầu phòng tại New York.

Khi đó, ngày 14-5-2011, cô Nafissatou Diallo, hầu phòng khách sạn Sofitel ở New York tố ông Strauss-Kahn tấn công tình dục đối với cô. Ông bị bắt ngay trước khi chiếc máy bay đưa ông về Pháp cất cánh.

Quang Hiển (theo Rianovosti, CNN)
 

;
.
.
.
.
.