.

Động đất mạnh 7,4 độ Richter rung chuyển Mexico

.

(ĐNĐT) - Một trận động đất lớn đã làm rung chuyển Mexico và phá hủy hàng trăm ngôi nhà tại phía nam nước này  vào ngày 20-3.

1.jpg
Một ôtô bị đè bẹp sau trận động đất
3.jpg
Các bác sĩ và bệnh nhân trong một bệnh viện sơ tán sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGC) cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 18 giờ 00 GMT (1 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 21-3) với cường độ 7,4 độ Richter và có tâm chấn năm cách vùng Ometepec, Guerrrero 25 km về phía đông.

Trong một tuyên bố, chính quyền bang Guerrero cho biết, ít nhất 800 ngôi nhà đã bị sập tại thành phố Igualapa. Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hiện chính quyền Mexico đang khảo sát thiệt hại và các tin tức đang còn khác biệt nhau về mức độ thiệt hại. Người dân Guerrero đã cảm nhận các dư chấn vài giờ sau khi động đất xảy ra.

Trước đó, cơ quan khảo sát địa lý Mỹ cho biết, trận động đất 7,9 độ Richter nhưng sau đó đã hạ cấp xuống còn 7,4 độ Richter. Tổng thống Mexico, Felipe Calderon thì viết trên Twitter rằng, trận động đất có cường độ 7,8 độ Richter.

Tại thủ đô Mexico, nơi cách tâm chấn khoảng 320 km, người dân đã đổ xô ra đường sau khi cảm nhận rung chấn. Một cây cầu đi bộ đã đổ sập xuống đè đẹp nhiều xe buýt, một số tòa nhà bị vỡ cửa kính.

Người dân ở các bang vùng tây nam như Oaxaca và Guerrero, vùng phía đông như Veracruz cho biết, dịch vụ điện thoại đã bị ngừng.

Các máy bay trực thăng của chính phủ hiện đang khảo sát khu vực bị ảnh hưởng động đất và các nhà tạm đang được chuẩn bị để những người bị mất nhà cửa đến trú ẩn.

Theo CNN, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, Barack Obama đang có chuyến đi du lịch mùa xuân cùng với bạn cùng lớp tại Mexico và cách tâm động đất khoảng 160 km và cô không hề hấn gì.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.