.

Hành khách tàu Costa Allegra đã lên bờ an toàn

.

(ĐNĐT) - Toàn bộ hành khách trên tàu Costa Allegra đã lên bờ an toàn tại cảng Victoria của Seychelles sau 3 ngày lênh đênh trên biển trong tình trạng không có điện.

tau1.jpg
Tàu Costa Allegra được kéo vào bờ. Ảnh: AP
120301033000-costa-allegra-passengers-dock-story-top.jpg
Hành khách tàu Costa Allegra đã lên đất liền tại cảng Victoria, quần đảo Seychelles. Ảnh: Getty

Đã có 2 hành khách người Nga bị ngã trên boong tàu, một người bị thương ở vai và một người bị thương ở chân. Một số cháy nắng do phải ngồi trên sàn tàu trong 3 ngày. Tuy nhiên, đa số hành khách đều ổn, giới chức cho biết.

Hơn một nửa hành khách đã quyết định tiếp tục kỳ nghỉ của mình và họ đang được đưa đến các khu du lịch của Seychelles. Một số còn lại quay về nhà, hãng tin ANSA cho biết.

Tàu Costa Allegra, tên Italia có nghĩa là “bờ biển vui nhộn”, mang theo hơn 1.000 người đã rời Madagascar vào ngày 25-2 và dự kiến đến cảng Victoria vào ngày 27-2.

Nó trôi dạt khoàng 418 km về phía tây nam đảo Seychelles sau khi một đám cháy được cho là đã xảy ra tại phòng máy vào hôm 26-2. Tàu du lịch này đã được một tàu của Pháp lai dắt.

“Đó là một chuyến đi khó khăn. Chúng tôi phải ngủ trên sàn tàu, không điều hòa không khí và chịu mùi hôi trên khoang tàu, bởi chúng tôi đã không thể làm sạch bồn vệ sinh… Có lương thực nhưng chúng tôi không thể nấu. Chúng tôi đã ăn nhiều bánh mì”, hành khách Alena Daem, 62 tuổi, người Bỉ, cho biết.

Một hành khách người Pháp tên là Henry, 88 tuổi, cho biết tình hình ngày đầu đã tồi tệ nhưng sau đó lại tệ hơn và trở nên xấu đi”.

Ông Henry cho rằng, điều kiện vệ sinh trên tàu Allegra quá tồi tệ bởi thật khó khăn khi phải sống 3 ngày trời mà không điện nước trong cái nóng nhiệt đới.

Trong buổi họp báo ngày 1-3, Phó chủ tịch hãng Costa, Norbert Stiekema cho biết, các hành khách được bồi hoàn đầy đủ cho cuộc hành trình và các chuyến bay. Họ còn được đền bù cho việc chi tiêu ở trên tàu.

Ngoài ra, một hoặc hai tuần lễ nghỉ ngơi tại Seychelles sẽ được chi trả toàn bộ chi phí cho hành khách.

Nguyên nhân làm cháy phòng máy phát điện hiện vẫn chưa xác định. Trong khi đó, các điều tra viên tại Genoa, bắc Italia, nơi có công ty Costa Cruises, đã mở một hồ sơ xem liệu vụ cháy là một sự cố hay là phá hoại.

Tai nạn xảy ra chỉ 6 tuần sau vụ Costa Concordia, một tàu khách khác cùng công ty, đã va phải đá ngầm, lật nghiêng và bị chìm tại Italia, làm chết 25 người.

Quang Hiển (theo CNN, THX)

;
.
.
.
.
.