.

Một lính Mỹ xả súng giết chết 16 thường dân Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Một lính Mỹ tại  Afghanistan đã nổ súng giết chết 16 dân thường Afghanistan và làm bị thương 5 người khác sau khi xông vào nhà của họ tại tỉnh Kandahar ngày 11-3. Trong số nạn nhân có phụ nữ và trẻ em.

Một người đàn ông ngồi bên các thi thể nạn nhân bị một lính Mỹ bắn chết tại Panjwai, tỉnh Kandahar, phía nam Kabul, Afghanistan, ngày 11-3-2012.  Ảnh: AP
Một người đàn ông ngồi bên các thi thể nạn nhân bị một lính Mỹ bắn chết tại Panjwai, tỉnh Kandahar, phía nam Kabul, Afghanistan, ngày 11-3-2012. Ảnh: AP

Trung tướng Adrian Bradshaw, Phó tư lệnh lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu, cho biết, ông không thể “giải thích động cơ đằng sau hành động nhẫn tâm như thế”.

Nghi phạm được cho là đã ra khỏi căn cứ tại khu vực Zand Abad lúc 3 giờ 00 sáng giờ địa phương (22 giờ 30 GMT) và đi đến các làng lân cận và xả súng.

“11 thành viên của gia đình tôi đã chết cả”, Haji Samad, một người già tại làng Najeeban, cho biết. Haji Sayed Jan, từ làng Alkozai cho biết: “Nhà tôi đã bị tấn công và tôi mất 4 người”.

Theo thông tin, nghi phạm bị suy sụp trước khi xảy ra vụ tấn công và đã nộp mình cho cơ quan quân sự Mỹ sau khi tiến hành vụ thảm sát.

NATO cho biết trong một tuyên bố rằng, giới chức Mỹ tại Afghanistan sẽ làm việc với phía Afghanistan để điều tra vụ việc.

ISAF cho biết trong một thông cáo báo chí: “Một nhân viên của Mỹ đã bị bắt giam ngày hôm nay do có liên quan tới vụ việc dẫn đến thương vong dân thường Afghanistan tại tỉnh Kandahar”.

Quang Hiển (theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.