.

Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động

.

(ĐNĐT) - Ngày 27-3, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka cho biết lực lượng vũ trang nước này đã nhận được lệnh đặt các tên lửa đánh chặn vào tình trạng báo động trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào tháng Tư.

 Bộ quốc phòng Nhật sẽ chuẩn bị cả các tàu khu trục có trang bị hệ thống Aegis, cùng với các hệ thống tên lửa Patriot PAC-3 trên đảo Sakishima  Ảnh: Rianovosti
Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ chuẩn bị cả các tàu khu trục có trang bị hệ thống Aegis, cùng với các hệ thống tên lửa Patriot PAC-3 trên đảo Sakishima (Ảnh: Rianovosti)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có các bước chuẩn bị, kể cả điều động các tàu khu trục có trang bị Aegis và các hệ thống tên lửa Patriot PAC-3 trên các đảo Sakishima.

Trước đó, Bộ trưởng Tanaka đã cảnh báo rằng, Nhật Bản có thể phát đi lệnh bắn rơi tên lửa Triều Tiên nếu nó đặt ra mối nguy cho nước này.

Ngày 16-3, Triều Tiên đã công bố kế hoạch phóng một vệ tinh quan sát trái đất để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào giữa tháng Tư.

Động thái của Triều Tiên được nhìn nhận là sự vi phạm một nghị quyết của LHQ và sự quan ngại của các nước trong khu vực. Mỹ và các nước khác nghi ngờ vụ phóng đó thực chất là một vụ phóng thử tên lửa tầm xa mang đầu đạn.

Quang Hiển (theo Rianovosti)
 

;
.
.
.
.
.