.

Trung Quốc sắp mua 48 chiến đấu cơ Su-35 của Nga

.

(ĐNĐT) - Nhật báo Kommersant của Nga hôm nay, 6-3 cho biết, Trung Quốc sắp ký với Nga một hợp đồng trị giá 4 tỷ USD mua 48 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 cho không quân Trung Quốc.

: Một máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-35 Flanker của Nga  Ảnh: Rianovosti
Một máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-35 Flanker của Nga (Ảnh: Rianovosti)

Báo Kommersant dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, hai bên đã đồng ý rằng, Nga sẽ chuyển giao 48 chiến đấu cơ Su-35 đa nhiệm cho Trung Quốc, trị giá 4 tỷ USD.

Hiện chỉ còn một trở ngại duy nhất là Moscow yêu cầu Bắc Kinh phải đảm bảo bảo vệ bản quyền của Su-35.

“Moscow hiện đang nhắm tới việc đảm bảo sự hiện diện của mình trên thị trường máy bay tiêm kích Trung Quốc, đồng thời cũng cố gắng ngăn chặn tình trạng các sản phẩm máy bay nhái của Nga bị bán cho bên thứ ba với giá bán rẻ hơn”, một nguồn tin chính phủ Nga cho biết.

Trung Quốc từng có nhiều điều tiếng về việc sản xuất hàng nhái các mẫu máy bay tiêm kích tiên tiến của Nga.

Các chuyên gia Nga tuyên bố rằng, chiến đấu cơ Chengdu J-10 của Trung Quốc là bản sao Su-27 Flanker, Shenyang J-11 là bản sao của Su-30 Flanker-c và FC-1 là bản sao của MiG-29 Fulcrum của Nga.

Máy bay Su-35 hoạt động bằng hai động cơ 117S với phương thức vô tuyến, kết hợp khả năng điều khiển cao với khả năng tác chiến hiệu quả đồng thời vài mục tiêu, sử dụng hệ thống tên lửa và vũ khí có dẫn đường và không dẫn đường.

Su-35 được mệnh danh là thế hệ máy bay chiến đấu thứ 4++ sử dụng công nghệ của thế hệ thứ 5.

Quang Hiển (theo Rianovosti)
 
 

;
.
.
.
.
.