.
VỤ THẢM SÁT Ở TRƯỜNG HỌC PHÁP

Cảnh sát bao vây nghi phạm

.

Ngày 21-3, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant cho rằng, nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Trường Do Thái Ozar Hatorah ở Toulouse sẽ đầu hàng sau khi bị lực lượng cảnh sát bao vây.

Cảnh sát phong tỏa khu vực Trường Ozar Hatorah. 			                       Ảnh: THX
Cảnh sát phong tỏa khu vực Trường Ozar Hatorah. Ảnh: THX

Phát biểu với kênh BMTV, ông Gueant cho biết, khoảng 300 cảnh sát bao vây nghi phạm Mohammed Merah tại một tòa nhà ở Toulouse từ sáng sớm 21-3. Merah đang đàm phán với cảnh sát và người đàn ông 24 tuổi này có súng máy Uzi cùng các vũ khí khác. Sau khi làm bị thương 3 cảnh sát, nghi phạm khẳng định sẽ đầu hàng.  

Merah là người Pháp gốc Algeria, bị cho là có liên quan đến Al-Qaeda, đồng thời bị tình nghi liên quan đến vụ giết hại các binh sĩ Pháp gốc Bắc Phi vào tuần trước. Trong cuộc đàm phán, Merah nói rằng, hành động này nhằm trừng phạt lực lượng quân đội Pháp đã can thiệp vào các sự kiện ở nước ngoài và trả thù cho việc trẻ em Palestine thiệt mạng ở khu vực Trung Đông.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, ông Nicolas Sarkozy chỉ trích vụ tấn công ở Trường Ozar Hatorah. Hãng Reuters cho rằng, cách đối phó của ông Sarkozy với khủng hoảng lần này có thể mang tính quyết định cho lá phiếu của cử tri. Ứng viên cánh hữu Marine Le Pen mô tả vụ tấn công là hệ lụy từ chính sách sai lầm của Pháp khi tham chiến ở Afghanistan.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.