.

Anh trai Bạc Hy Lai mất chức

.

(ĐNĐT) - Sự sụp đổ chính trị của Bạc Hy Lai bắt đầu kéo người thân của ông ngã theo, khi anh trai của ông là phó chủ tịch Công ty Everbright International Ltd của Trung Quốc từ chức.

 Anh trai Bạc Hy Lai, Bạc Hy Vĩnh, người vừa từ chức phó chủ tịch Everbright International Ltd.  Ảnh: chariweb.com
Bạc Hy Vĩnh. Ảnh: chariweb.com

Ngày 25-4, Bạc Hy Vĩnh, anh trai của Bạc Hy Lai, đã từ bỏ vị trí mà ông nắm giữ từ năm 2003 tới nay, phát đi tín hiệu cho thấy, gia đình họ Bạc đang bị xoi xét kỹ lưỡng và sâu rộng hơn trong khi lãnh đạo Trung Quốc đang tìm cách chế ngự xì-căng-đan này trước cuộc chuyển giao quyền lực từ Chủ tịch Hồ Cẩm Đào sang thế hệ tiếp theo mà dẫn đầu là Phó chủ tịch Tập Cận Bình.

Bạc Hy Vĩnh đã dùng cái tên Lý Học Minh tại Everbright, trong khi đó, các hồ sơ đăng ký tại chi nhánh công ty ở Hong Kong thì ghi rằng, Lý Học Minh và Bạc Hy Vĩnh đều cùng một người.

Hiện công ty chuyên về đầu tư xây dựng, nước và chất thải không đề cập tới quan hệ của Lý Học Minh với Bạc Hy Lai. Tuy vậy, họ cho rằng, việc từ chức của ông là “giảm thiểu tác động có thể xảy ra đối với công ty” bởi những tin tức gần đây trên báo chí về gia đình ông.

Theo hồ sơ công ty, Bạc Hy Vĩnh, cựu phó chủ tịch của Everbright, nắm giữ khoảng 10 triệu cổ phiếu của công ty trị giá 4,2 triệu USD theo giá cổ phiếu lúc đóng cửa hôm 24-4.

Bạc Hy Vĩnh còn nắm một loạt các chức vụ giám đốc khác trong các công ty niêm yết tại Hong Kong như HKC Holdings Ltd; giám đốc của Advanced Technology and Economic Development (Quỹ phát triển công nghệ cao và kinh tế).

Ngoài ra, Bạc Hy Vĩnh có địa chỉ cư trú tại đại lộ Robinson, một khu thượng lưu của Hong Kong. Bạc Hy Vĩnh sống ở tầng 27 dưới cái tên Lý, bảo vệ tòa nhà cho biết.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.