.

Bầu cử Quốc hội Myanmar: Bà San Suu Kyi chiến thắng

.

(ĐNĐT) - Bà Aung San Suu Kyi đã dễ dàng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử bổ sung vào Quốc hội Myanmar ngày 1-4, đảng NLD cho biết.

Những người ủng hộ đảng NLD vui mừng cầm chân dung của bà Aung San Suu Kyi tại Yangyon, ngày 1-4-2012.  Ảnh: Reuters
Những người ủng hộ đảng NLD vui mừng cầm chân dung của bà Aung San Suu Kyi tại Yangyon, ngày 1-4-2012. Ảnh: Reuters

Trong cuộc bầu cử bổ sung lần này, 150 ứng cử viên của 17 đảng và 7 ứng cử viên độc lập tranh cử vào 45 ghế còn thiếu tại Quốc hội Myanmar. Tổng cộng hơn 6,4 triệu cử tri đủ tư cách đã tham gia bầu cử.

Bà Suu Kyi đã giành được 1.955 phiếu so với 45 phiếu của đối thủ U Soe Min, ứng cử viên của Đảng Liên minh Đoàn kết và phát triển (USDP) tại khu vực bầu cử quận Kawhmu, cố đô Yangon, đảm bảo một ghế tại Hạ viện của địa phương này.

Theo Reuters, các ứng cử viên của khác của đảng Liên minh Dân tộc vì Dân chủ (NLD) đã giành được 19 trong tổng số 45 ghế Hạ viện còn lại của khu vực Yangon là Myangon, Mingala Taungnyunt, Hlegu, Thongwa và Dagon Seikkan, cùng với 15 ứng cử viên tại các khu vực khác, kể cả thủ đô Nay Pyi Taw.

Chủ tịch ban bầu cử khu vực Yangon cho biết, kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào sáng 2-4.
Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đã không tham gia quá trình chính trị kể từ năm 1990, khi đó đảng NLD giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử nhưng kết quả bầu cử đã bị bác bỏ.

Quang Hiển (theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.