.

Con trai Bạc Hy Lai gửi thư trần tình

.

(ĐNĐT) - Trong bức thư ngỏ gửi trường Đại học Harvard, con trai Bạc Hy Lai là Bạc Qua Qua đã bảo vệ lối sống của mình và tỏ vẻ quan ngại về gia đình.

a
Bạc Hy Lai và con trai Bạc Qua Qua. Ảnh: Getty

Trong thư, Bạc Qua Qua cho rằng, mình có bổn phận thông tin cho công chúng về các sự kiện. Trong đó, Qua Qua cho rằng mình thật sự lo lắng trước những sự kiện liên quan tới gia đình và không có bình luận nào khi mà các cuộc điều tra đang tiến hành.

Bạc Qua Qua cố gắng xóa bỏ những lời đồn đoán đầy màu sắc về mình và cho biết, chưa bao giờ lái một chiếc Ferrari màu đỏ như một số tin tức đồn thổi.

Tuy vậy, về đời tư của mình, Bạc Qua Qua cho biết học phí và sinh hoạt phí tại trường Harrow, Đại học Oxford và Đại học Harvard được chỉ trả đặc cách từ hai nguồn là học bổng và mẹ gửi cho. Mẹ của Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai từng làm luật sư và là một nhà văn thành công.

Ngoài ra, Bạc Qua Qua có thành tích tốt trong các năm học. Tại trường Oxford, Qua  Qua tham gia vào các “Bops”, một dạng hoạt động xã hội rất đặc trưng và thường xuyên của trường Oxford với nhiều sinh viên tham gia.

Trong thư, Bạc Qua Qua cho biết, chưa từng cho mượn tên cũng như tham gia các hoạt động của doanh nghiệp vì lợi nhuận, tại Trung Quốc cũng như ở nước ngoài. Đồng thời, Qua Qua cũng chưa lần nào tới sứ quán Mỹ hoặc lãnh sự quán tại Trung Quốc, chỉ trừ một lần làm hộ chiếu năm 1998.

Cuối thư, Bạc Qua Qua nói rằng, tại thời điểm này sự chú ý của công chúng tới gia đình mình chưa dứt. Tuy vậy, Qua Qua thực lòng mong muốn giới báo chí đừng lôi bạn bè, thầy cô giáo của mình vào cuộc.

Benjamin Samuels, Chủ tịch trường Harvard Crimson cho biết, lá thư của Bạc Qua Qua đến từ một địa chỉ thư điện tử của trường Kennedy thuộc Đại học Harvard. Phía nhà trường đã gọi điện thoại cho Bạc Qua Qua để khẳng định những nội dung trong thư là con trai của Bạc Hy Lai.

Quang Hiển (theo BBC)

;
.
.
.
.
.