.

Gần 400 tù nhân Pakistan vượt ngục

Khoảng 384 tù nhân, trong đó có các phiến quân, ngày 15-4 đã vượt ngục sau cuộc tấn công của hơn 150 phiến quân Hồi giáo được trang bị vũ trang và súng phóng lựu nhằm vào nhà tù trung tâm Bannu tại Tây Bắc nước này.

Các phiến quân Hồi giáo đã dùng thuốc nổ, lựu đạn tấn công cổng chính của nhà tù trung tâm ở thành phố Bannu, giáp với các khu vực bất ổn mà phiến quân cấu kết với Taliban và Al-Qaeda hoạt động. Người phát ngôn của Taliban cho biết, các tay súng của họ thực hiện vụ tấn công này. Một số người đã bị thương.
Theo AP, trong số các tù nhân vượt ngục có ít nhất 20 người bị cảnh sát cho là thành phần nguy hiểm, như Adnan Rashid - kẻ liên quan đến âm mưu ám sát cựu Tổng thống Pervez Musharraf. Hãng AP cũng nhận định: Nếu Taliban thật sự là thủ phạm tấn công nhà tù, đây có thể là đòn giáng mạnh đến lực lượng an ninh Pakistan sau khi Chính phủ Islamabad cam kết tiêu diệt tổ chức này.

Nhà tù Bannu có 944 tù nhân. Thành phố Bannu là cửa ngõ chính dẫn đến Bắc Waziristan, khu vực có nhiều chiến binh hoạt động dọc biên giới.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.