.

Giám đốc cảnh sát Hàn Quốc từ chức

.

Ngày 9-4, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Cho Hyun-Oh đã từ chức trong lúc dư luận nước này bày tỏ sự tức giận vì phản ứng chậm của cảnh sát khi một nạn nhân bị cưỡng hiếp cầu cứu. Nạn nhân này đã bị giết sau đó.

Ông Cho Hyun-Oh tuyên bố từ chức tại cuộc họp báo ở Seoul.                                                                                      Ảnh: AFP
Ông Cho Hyun-Oh tuyên bố từ chức tại cuộc họp báo ở Seoul. Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn lời ông Cho Hyun-Oh phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul cho biết, ông từ chức “để nhận tất cả trách nhiệm vì sự tắc trách không thể tha thứ” của cảnh sát và đề nghị gia đình nạn nhân tha lỗi.

Thi thể của nạn nhân 28 tuổi đã được tìm thấy tại thành phố Suwon, phía Nam Seoul vào sáng 2-4, tức 13 tiếng đồng hồ sau khi cô gọi số điện thoại khẩn cấp của cảnh sát để nhờ trợ giúp. Cảnh sát cũng bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc, gốc Hàn, 42 tuổi, mang họ Woo.

Theo AFP, cảnh sát thừa nhận có sự nhầm lẫn khi trao đổi thông tin giữa trung tâm cuộc gọi khẩn cấp với các nhân viên làm nhiệm vụ, dẫn đến việc họ tìm kiếm sai địa chỉ. Ông Cho Hyun-Oh cam kết hỗ trợ gia đình nạn nhân với khoản bồi thường phù hợp. Hãng Yonhap cho hay, Tổng thống Lee Myung-bak sẽ chấp nhận đơn từ chức của ông Cho Hyun-Oh.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.