.

Hà Lan: Hai tàu đâm nhau, 125 người bị thương

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 125 người bị thương trong vụ hai tàu khách đã đâm nhau tại Amsterdam, Hà Lan chiều 21-4.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: dw.de
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: dw.de

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18 giờ 30 giờ địa phương (16 giờ 30 GMT) ở vị trí giữa ga Amsterdam Sloterdijk và ga Amsterdam Centraal, khi hai đoàn tàu từ Den Helder đi Nijmegen và từ Amsterdam đi Uitgeest đã đâm vào đầu vào nhau. cả hai tàu đều bị hư hại nặng.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy, các nhân viên cứu hộ đang tiến hành cứu hộ những người bị thương trong hai đoàn tàu.

Cảnh sát quốc gia Hà Lan trước đó cho biết, khoảng 125 người bị thương, trong đó có 56 người bị thương nặng và 13 người trong tình trạng nguy kịch. Đa số nạn nhân bị gãy xương, bầm tím thân thể. Trong khí đó, phát ngôn viên của thị trưởng Amsterdam cho biết, có 117 người bị thương.

Max Tau, người ở trong một căn hộ cách đó gần 20 mét cho biết, họ nghe tàu gióng tín hiệu cấp cứu sau đó là một tiếng va chạm mạnh. Tau cho biết, một tiếng nổ lớn nghe như là một tiếng trạm biến thế nổ tung.

Ed Kraszewski, phát ngôn viên cảnh sát cho biết, hiện người ta chưa thể biết rõ nguyên nhân tại sao hai đoàn tàu lại ở cùng một đường ray. Có thể một đoàn tàu đã bỏ qua đèn đỏ.

Quang Hiển (theo CNN, THX)

;
.
.
.
.
.