.

Hai vụ cháy ở Nga, 17 người chết

.

(ĐNĐT) - Trong đêm ngày 2 rạng ngày 3-4, tại thủ đô Moscow (Nga) đã xảy ra hai vụ cháy, làm chết 17 người lao động nhập cư.

Moscow.jpg
17 người thiệt mạng trong vụ cháy kho chợ Kachalovsky, phía nam Moscow, rạng sáng ngày 3-4-2012. Ảnh: RIA Novosti

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy tại nhà kho một khu chợ phía nam Moscow.

Đám cháy bắt đầu lúc 4 giờ 50 sáng giờ địa phương (0 giờ 50 GMT), ngày 3-4, tại một nhà kho ở chợ Kachalvosky.

Theo phát ngôn viên Bộ tình trạng khẩn cấp, những người thiệt mạng là những công nhân nhập cư sống tại khu chợ.

Người đứng đầu cơ quan quản lý nhập cư Moscow cho biết, các thi thể đang được nhận dạng. Tuy vậy, việc nhận dạng đang gặp khó khăn bởi các thi thể đã bị cháy đen. Toàn bộ các nạn nhân là người Tajikistan nhập cư.

Một số nguồn tin cho rằng, các nạn nhân sống trong điều kiện khó khăn và khi xảy ra vụ cháy, họ không có lối thoát ra đường từ nơi ngủ. Có báo cáo cho rằng, do nhiệt độ xuống gần 0 độ C, người ta đã dùng lò sưởi vào đêm qua và đó là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Cũng vào tối 2-4, một đám cháy đã xảy ra tại tầng thứ 66 của Tòa tháp Liên bang, một tòa nhà chọc trời đang được xây dựng ở thủ đô Moscow. Đây có thể là tòa nhà cao nhất châu Âu, với 93 tầng và tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2013.

1: Vụ cháy tại tầng 66 của tòa nhà chọc trời đang xây dựng tại Moscow, đêm 2-4-2012
Tầng 66 của tòa nhà chọc trời đang xây dựng tại Moscow bị cháy đêm 2-4-2012. Ảnh: RIA Novosti

Nguyên nhân vụ cháy này là do các mảnh băng nhựa bám vào các đèn phà chiếu sáng và bùng cháy. Đây là công trình làm việc liên tục 24/24 giờ, vì vậy, người ta sử dụng các đèn pha phục vụ cho việc xây dựng tại đây.

Vào lúc 8 giờ tối, ngọn lửa đã bùng phát và các lính cứu hỏa ban đầu đã chạy bộ lên tầng 66 để chữa cháy. Sau đó, 3 trực thăng đã đến hỗ trợ công tác chữa cháy. Rất may, trong vụ hỏa hoạn này không có thương vong. Sau 3 giờ chữa cháy, ngọn lửa đã bị dập tắt.

Theo số liệu của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, năm 2011, đã có 12.000 người thiệt mạng trong các vụ cháy lớn nhỏ trên toàn nước Nga.

Quang Hiển (theo RiaNovosti, BBC)

;
.
.
.
.
.